Quy trình, thời gian chứng nhận hợp quy

Quý Khách hàng đang thắc mắc về quy trình, thời gian chứng nhận hợp chuẩn hợp quy, liên hệ RSIC qua hotline 0969.764.761, email congtyrsic@gmail.com hỗ trợ nhanh và tốt nhất.

Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy là gì?

Chứng nhận hợp chuẩn 

Chứng nhận hợp chuẩn hay còn chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn là việc đánh giá xác nhận sản phẩm hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng. Chứng nhận hơp chuẩn về nguyên tắc là hoạt động tự nguyện; tuy nhiên trong một số trường hợp theo yêu cầu của khách hàng thì nó trở thành bắt buộc. Đối với đánh giá phù hợp tiêu chuẩn, việc lựa chọn phương thức đánh giá nào là do tổ chức chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn hoặc tổ chức, cá nhân công bố hợp chuẩn (CBHC) quyết định nhưng phải thích hợp với đối tượng chứng nhận để đảm bảo độ tin cậy của kết quả đánh giá.

Tại Việt Nam, chứng nhận hợp chuẩn được ký hiệu: TCVN 

Chứng nhận hợp quy 

Chứng nhận hợp quy – Chứng nhận phù hợp với quy chuẩn là việc đánh giá; xác nhận sản phẩm hàng hóa phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Chứng nhận phù hợp quy được thực hiện một cách bắt buộc. Phương thức đánh giá quy chuẩn kỹ thuật áp dụng cho từng đối tượng cụ thể được quy định tại quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Theo quy định Nhà nước, chứng nhận hợp quy được ký hiệu: QCVN

Đối tượng chứng nhận hợp chuẩn – hợp quy?

Đối tượng cần chứng nhận hợp chuẩn – hợp quy là sản phẩm, hàng hóa; dịch vụ, quá trình, môi trường theo những tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế; khu vực và cả tiêu chuẩn nước ngoài hoặc quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN), quy chuẩn kỹ thuật địa phương (QCĐP) quy định. Đối với những đối tượng sản phẩm liên quan đến an toàn sức khỏe; môi trường (sản phẩm hàng hóa nhóm 2) thì cần bắt buộc phải chức nhận hợp quy.

Để thực hiện việc chứng nhận, các doanh nghiệp phải trải qua quá trình đánh giá sự phù hợp. Đánh giá sự phù hợp là hoạt động thử nghiệm, phân tích; đánh giá đối tượng sản phẩm hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn và quy chuẩn tương ứng;

Xem thêm Danh mục sản phẩm nhóm 2 của Thông tư 01/2021/TT-BLĐTBXH Tại đây

Quy trình, thời gian chứng nhận hợp quy

– Tổ chức; cá nhân đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu với các thông tin sau: tên tổ chức; cá nhân nhập khẩu, địa chỉ, điện thoại, fax; tên hàng hóa, nhãn hiệu, kiểu loại; đặc tính kỹ thuật; xuất xứ, nhà sản xuất; khối lượng, số lượng; cửa khẩu nhập; thời gian nhập; hợp đồng (Contract); danh mục hàng hóa (Packing list); hóa đơn (Invoice); vận đơn (Bill of Lading); tờ khai hàng hóa nhập khẩu; số hiệu quy chuẩn kỹ thuật; cam kết chất lượng sản phẩm; hàng hóa phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật; tiêu chuẩn công bố áp dụng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Trong thời gian 01 ngày làm việc, cơ quan chuyên ngành xác nhận tổ chức, cá nhân đã đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu trên bản đăng ký của tổ chức, cá nhân;

– Tổ chức, cá nhân nộp bản đăng ký có xác nhận của cơ quan chuyên ngành cho cơ quan hải quan để được phép thông quan hàng hóa;

– Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày thông quan hàng hóa, tổ chức; cá nhân phải nộp kết quả tự đánh giá theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 14 văn bản số 05/VBHN-BKHCN ngày 28 tháng 8 năm 2017 quy định về công bố hợp chuẩn; công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho cơ quan chuyên ngành.

Tổ chức, cá nhân phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả tự đánh giá và đảm bảo hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng. Trường hợp hàng hóa không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; tiêu chuẩn công bố áp dụng, tổ chức, cá nhân phải kịp thời báo cáo cơ quan chuyên ngành; đồng thời tổ chức việc xử lý, thu hồi hàng hóa này theo quy định của pháp luật.

Tổ chức chứng nhận hợp chuẩn – hợp quy hàng đầu Việt Nam

RSIC là tổ chức chứng nhận hợp quy và chứng nhận hợp chuẩn hàng đầu Việt Nam, công ty có đủ năng lực cả về chứng nhận hợp chuẩn và chứng nhận hợp quy. Với sự tôn trọng tuyệt đối tính công bằng; RSIC cung cấp dịch vụ chứng nhận tự nguyện hoặc bắt buộc trên nhiều lĩnh vực phù hợp với mọi sản phẩm; dịch vụ đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp trên con đường hội nhập phát triển.

Dịch vụ chứng nhận của chúng tôi được thừa nhận trên toàn thế giới. Hiện tại RSIC đã phục vụ trên 3.000 doanh nghiệp và cấp hơn 10.000 giấy chứng nhận.

  • RSIC được các chức như Cục An toàn lao động (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội); Bộ Khoa Học Công Nghệ chỉ định chứng nhận hợp chuẩn và hợp quy;
  • Đội ngũ chuyên gia có chuyên môn kỹ thuật cao, giàu kinh nghiệm đánh giá; cùng với hệ thống phòng thí nghiệm hợp chuẩn quốc gia;
  • Đến RSIC với thời gian nhanh chóng cùng mức chi phí hợp lý nhất. Trong vòng 1 ngày làm việc sẽ có số Đăng ký (ĐK).

ĐĂNG KÝ KIỂM ĐỊNH

Đăng ký tư vấn kiểm định yêu cầu tại đây.

Hãy liên hệ với RSIC để được hỗ trợ dịch vụ tốt nhất:

  • Thông tin liên hệ: Công ty CP Chứng nhận và Kiểm định kỹ thuật an toàn Khu vực I
  • Trụ sở Hà Nội: Số 11, Khu D7, KĐT Geleximco, Đường Lê Trọng Tấn, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 38/1 Đường 50 – Tổ 50, Khu phố 8, P. Hiệp Bình Chánh. Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0969.764.761
  • Email: congtyrsic@gmail.com
TIN TỨC MỚI
Đo chống sét tiếp địa tại Hà Nội
Kiểm định hệ thống chống sét nối đất

RSIC thực hiện đo đạc, kiểm định hệ thống chống sét tiếp địa đảm bảo an toàn; tuân thủ theo Xem thêm

Kiểm định dự án điện mặt trời tại Đà Nẵng

Quý khách hàng cần hỗ trợ, tư vấn kiểm định điện mặt trời tại Đà Nẵng liên hệ RSIC. Hotline Xem thêm

Kiểm định dự án điện mặt trời tại Vinsmart

RSIC đã thực hiện kiểm định dự án điện mặt trời áp mái Vincom Mega Mall tại khu đô thị Xem thêm

Chia sẻ
0969 764 761